Tuy An: Nhờ mạng xã hội kết nối, tiêu thụ nông sản cho nông dân giữa mùa dịch covid-19

14/07/2021 08:29
Thời gian qua tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Phú Yên, trong đó huyện Tuy An đã thực hiện việc cách ly, phong toả một số địa bàn thôn tại các xã An Hoà Hải, An Mỹ, An Chấn, thị trấn Chí Thạnh…, đặc biệt là sự siết chặt, dừng hoạt động của các chợ đầu mối như chợ thị trấn Chí Thạnh, chợ An Mỹ, chợ An Phú… Việc dừng hoạt động của của một số chợ có sức tiêu thụ lớn trên địa bàn huyện dẫn đến một số lượng lớn nông sản như bầu, bí, đu đủ, khổ qua, các loại rau xanh, rau ăn lá… đã bị tồn đọng không có đầu ra.
Trước tình hình đó, các cấp chính quyền từ huyện đến cơ sở, đặc biệt là khối đoàn thể huyện Tuy An trong đó như Hội nông dân huyện, huyện đoàn… đã ra sức tìm các giải pháp như tuyên truyền, kết nối cung cầu, thu mua nông sản hỗ trợ vùng dịch, vùng cách ly…. giúp bà con tiêu thụ các loại nông sản không bán được. Giải pháp mang lại hiệu quả nổi trội là kết nối giới thiệu giải cứu nông sản qua mạng xã hội facebook đã lan toả rộng rải thông tin giữa người sản xuất và người tiêu thụ.
 
ong nguyen xuan khiem thuc hien phan phoi nong san xa an tho den nguoi tieu dung o tt chi thanh
         Phân loại rau quả để giao cho khách hàng tại xã An Thọ, H. Tuy An

Ông Nguyễn Xuân Khiêm - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tuy An là người khởi xướng phong trào giải cứu nông sản trong đợt dịch covid cho biết: Qua nắm bắt tình hình sản xuất nông sản một số địa phương trên địa bàn huyện, như thôn Phú Mỹ, xã An Thọ mỗi ngày nông dân thu rộ hơn 1.000 kg rau củ, quả, các loại nhưng không có đầu ra, do các địa điểm thu mua nông sản dừng hoạt động. Hội nông dân huyện đã sử dụng mạng xã hội để giới thiệu đầu ra và hỗ trợ cung cầu giữa người sản xuất và người tiêu dùng. Ngày đầu tiên triển khai đã giúp nông dân thôn Phú Mỹ, xã An Thọ bán hơn 1,5 tấn rau, củ, quả các loại. Trong quá trình triển khai Hội luôn tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 đặc biệt là áp dụng 5k. Đến nay việc giúp nông dân bán hàng qua mạng xã hội đã mang lại hiệu quả thiết thực và dần đi vào ổn định

Quảng cáo